Bốc Hỏa Ở Nam Giới

Phụ nữ lúc tới độ tuổi mãn tởm thường đề nghị trải qua các cơn bốc hỏa bởi vì sự dao động đột ngột của hormone. Nam giới thường không xẩy ra sụt bớt testosterone bất thần như phụ nữ. Sau 30 tuổi, phái nam bị giảm testosterone thấp hơn 2% mỗi năm, đây là mức giảm an lành và ổn định.

Bạn đang xem: Bốc hỏa ở nam giới

Trong một vài trường hợp, phái nam giới hoàn toàn có thể bị giảm testosterone cấp tốc hơn nút bình thường. Các tại sao gây bốc hỏa bởi lượng testosterone giảm nhanh bao gồm:

1. Liệu pháp ngăn chặn androgen

Bốc hỏa ngơi nghỉ nam giới có thể xảy ra là do kết quả của quá trình điều trị ung thư tuyến tiền liệt, được call là liệu pháp ngăn chặn androgen (androgen deprivation therapy). Phương thức điều trị này hoạt động bằng cách hạn chế thêm vào testosterone để quán triệt tế bào ung thư phát triển. Người ta cầu tính rằng bao gồm đến 80% phái nam bị bốc hỏa sau khi điều trị bởi liệu pháp này.


Hầu hết bốc hỏa ở nam giới thường tự bặt tăm trong vòng 3 mang đến 4 tháng sau khi chấm dứt liệu pháp phân phối androgen.


2. Tình trạng stress kéo dài

Bốc hỏa ở nam giới thường có thể xảy ra kèm với các triệu bệnh khác như xôn xao cương dương, suy sút ham ý muốn và chuyển đổi tâm trạng. Các triệu hội chứng này hoàn toàn có thể là công dụng của sự căng thẳng, trầm cảm hoặc lo ngại do áp lực nặng nề công việc.

3. Bệnh lý sức khỏe nam giới

Một số tại sao y tế gây nên triệu triệu chứng bốc hỏa ở nam giới bao hàm gặp vấn đề về tinh hoàn, tác dụng phụ của dung dịch điều trị, suy đường thượng thận…

Cách bớt bốc hỏa sinh hoạt nam giới

*


Để sút tình trạng bốc hỏa sống nam giới, chúng ta có thể áp dụng 3 biện pháp sau đây.

Bổ sung chất dinh dưỡng

• thảo dược thiên ma (Black cohosh): tín đồ ta tin rằng lý lẽ chính ẩn dưới việc có tác dụng giảm những cơn bốc hỏa là năng lực làm giảm nồng độ globulin links với hooc môn giới tính, có tương quan trực sau đó sự suy bớt testosterone và xác suất bốc hỏa. Liều khuyến cáo sử dụng thảo dược thiên ma ở khoảng chừng 40 – 80 mg từng ngày.

• cam thảo dược liệu đương quy (Dong quai): Đương quy là loại thảo dược có tác dụng làm giảm hoặc tăng độ đậm đặc testosterone tùy trực thuộc vào liều lượng sử dụng. Vào trường hợp nam giới gặp phải chứng trạng mãn dục phái mạnh (andropause), tạo ra lượng testosterone thấp trong cơ thể, đương quy hoàn toàn có thể giúp tăng testosterone để gia công giảm những cơn bốc hỏa. Liều khuyến nghị để sút triệu chứng bốc hỏa ở phái nam là 200mg 3 lần/ngày.

• Gingko biloba: nhiều loại thảo dược này có tác dụng giúp tăng lưu lại lượng huyết đi mọi cơ thể. Điều này hoàn toàn có thể làm giảm các cơn bốc hỏa vày lưu thông tốt hơn, vì thế điều chỉnh tần suất và cường độ nghiêm trọng của những triệu hội chứng này. Liều lượng thực hiện ở mãn kinh phái nam sẽ về tối thiểu 240mg/ngày trong tối thiểu 2 tháng.

Xem thêm: Dell Adapter Usb C To Hdmi Adapter ([email protected], Hdmi Type C Cables

• vitamin D: vi-ta-min này có thể đóng vai trò trong câu hỏi tăng testosterone bằng cách cải thiện chức năng của những vị trí thụ thể nhằm mục đích nhận diện hormone testosterone trong máu dễ dãi hơn. Điều này để giúp đỡ giảm bớt những triệu chứng bốc hỏa. Một lần uống vitamin D tối thiểu 600IU từng ngày sẽ giúp đỡ mang lại tiện ích trong vấn đề tăng độ đậm đặc testosterone và giảm những cơn bốc hỏa.

• Kẽm: Kẽm là chất tăng cường testosterone mạnh, hoạt động bằng phương pháp kích thích tuyến yên (pituitary gland) sản xuất các testosterone hơn, giúp giảm bớt các cơn nóng bừng. Liều buổi tối ưu đến kẽm nhằm tăng nồng độ testosterone là 75mg/ngày chia thành 3 liều 25mg vào 3 lần uống trong ngày.

• vi-ta-min E: vi-ta-min này vận động theo cách giống như như kẽm, bằng phương pháp làm mang đến tuyến yên gửi biểu lộ đến tinh hoàn để tạo nên nhiều testosterone hơn. Liều sử dụng vitamin E để giúp đỡ tăng độ đậm đặc testosterone vẫn là 400IU/ngày.


Các nhiều loại thảo mộc như thiên ma, đương quy với gingko biloba có công dụng gây xúc tiến thuốc. Bởi đó, cách cực tốt là bạn nên tham khảo ý kiến chưng sĩ trước khi sử dụng.


Tập thể dục hay xuyên

Tập luyện sức khỏe là hình thức tập luyện giúp tăng trọng lượng cơ bắp có tác dụng làm tăng nấc testosterone, giống vẻ ngoài tập thể dục cường độ cao.

Hình thức tập tành sức đề kháng bao gồm các bài tập nặng toàn thân như squat, deadlift hoặc đẩy tạ nằm khoảng tầm 45 phút/lần, gia tốc khoảng 2 mang đến 3 lần từng tuần. Chúng ta cũng nên tập luyện những bài tập cardio từ 2 – 3 lần/tuần, về tối thiểu các lần khoảng 20 phút.


Bạn cần tránh tập cardio kéo dài thêm hơn nữa 1 giờ vì điều này có xu phía làm giảm nồng độ testosterone. Bạn nên có khoảng thời gian nghỉ ngơi khoảng 2 phút thân mỗi bài bác tập thể thao để khung người phục hồi sức khỏe và góp tăng nấc testosterone.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *